เรื่องเหล็กๆ

ถ้าจะถามว่า ‘สนิม’ นั้นได้แต่ใดมา...อ่ะ หลักๆเลยก็คือเกิดจาก ออกซิเจนในอกาศ + ความชื้น + เหล็ก ซึ่งเจ้าสนิมนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ชนิดหลักๆคือ...

ถ้าจะพูดถึงวงการก่อสร้าง สิ่งหนึ่งที่อาจจะดูธรรมดาๆ และไม่ได้สำคัญอะไรมาก แต่ก็ขาดไม่ได้เลยก็คือ...”นั่งร้าน” แต่นั่งร้านที่ดีควรเป็นแบบไหน? ไปดูกัน

ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเลยค่ะ สำหรับเหล็กกัลวาไนซ์ซึ่งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆสำหรับอากาศบ้านเรา วันนี้กวงหลีจึงอยากนำเรื่องราวของเค้ามาเล่าให้ฟังกัน

“จะใช้เหล็กหรือสแตนเลสดีนะ?” เป็นคำถามที่พบบ่อยๆค่ะ วันนี้เราเลยเอาคุณสมบัติของทั้งเหล็กและสแตนเลสมาให้ดูกัน เพื่อง่ายสำหรับการตัดสินใจในการเลือกนะคะ

หน้าตาคล้ายกันขนาดนี้ ใช้งานแทนกันได้มั้ยนะ? มีความแตกต่างกันยังไงบ้างนอกจากรูปทรง? สามารถใช้งานแทนกันได้รึเปล่านะ? แล้วน้ำหนักล่ะ พอๆกันมั้ย?

สนิมกับเหล็กเค้าเป็นศัตรูกันมาแต่ไหนแต่ไรละจ่ะ และสนิมแต่ละสีแตกต่างกันอย่าง แล้วมีวิธีจัดการยังไง...มาดูกัน!

อยู่ๆเหล็กก็ขึ้น! แพงกว่าเดิมตั้งหลายเท่า…เพราะอะไรกันนะ? เบื้องลึกเบื้องหลังของสถาณการณ์นี้คืออะไรกันแน่… แล้วราคาเหล็กจะพุ่งแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน?

เคยสงสัยมั้ยว่า...ทำไมแป๊บประปาหรือท่อประปาต้องคาดสี? แล้วแต่ละสีมีความต่างกันอย่างไรกันนะ?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้