หน้าฝนนี้... ซ่อมหลังคาอย่างไรให้ถูกจุด?

หน้าฝนนี้... ซ่อมหลังคาอย่างไรให้ถูกจุด?

3 สาเหตุหลักของปัญหาน้ำรั่วจากหลังคา

1. องศาหลังคาน้อยเกินไป
เมื่อหลังคามีความชันไม่เพียงพอ โดยเฉพาะเมื่อเจอกับฝนตกหนักติดต่อกัน อาจทำให้น้ำไหลช้าลงและไม่สามารถระบายออกได้ทัน ทำให้น้ำล้นบริเวณสันลอนของหลังคา ควรปรับความชันของหลังคาให้เหมาะสมตามมาตรฐานวัสดุที่เลือกใช้ เช่น เมทัลชีท ควรเสริมฝาครอบ Cap เพื่อช่วยลดปัญหาการล้นของน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ


2. รางน้ำตื้นหรืออุดตัน
รางน้ำที่มีความตื้นเกินไปหรืออุดตันจะทำให้การระบายน้ำไม่ทัน ดังนั้นควรเลือกรางน้ำที่มีความลึกอย่างน้อย 3 นิ้ว และหน้ากว้างระหว่าง 4-6 นิ้ว คำนึงถึงความยาวของรางน้ำเพื่อให้ตรงกับจุดระบายน้ำลงดิน และอย่าลืมทำความสะอาดรางน้ำอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงซ่อมแซมบริเวณที่มีการรั่วซึมของหลังคาทันที


3. สกรูเก่าเสื่อมสภาพ
การใช้สกรูที่ไม่ได้มาตรฐานหรือเสื่อมสภาพจากการใช้งานอาจทำให้เกิดสนิม ส่งผลให้หลังคาผุพังและเกิดน้ำรั่วได้ ควรเลือกใช้สกรูที่มีการเคลือบสารกันสนิมและได้มาตรฐาน หากต้องเปลี่ยนสกรู ควรตรวจสอบแผ่นเมทัลชีทก่อนว่ามีรอยสนิมหรือไม่ หากพบให้เปลี่ยนใหม่เพื่อลดความเสี่ยงของการลุกลามของสนิม จากนั้นใช้สกรูที่ได้มาตรฐานและขันให้แน่นพอดี อย่าให้แหวนยางรองเสียหายหรือฉีกขาด


หากลูกค้าท่านใดสนใจเมทัลชีทหรือสกรูเมทัลชีทที่ได้มาตรฐานดีเยี่ยม รวมถึงเหล็กอื่นๆสำหรับงานก่อสร้าง สามารถติดต่อเราทาง @kuanglee ได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก
www.sangthaimetalsheet.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้